Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

7 cách bảo quản giày da ngày mưa cần phải biết

0

Cập nhật vào 25/11

Giày da là món đồ yêu thích của nhiều người vì vẻ đẹp và lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên sử dụng và bảo quản giày da trong những ngày mưa như thế nào cho phù hợp để giày vẫn luôn đẹp là điều không phải ai cũng biết.

Dưới đây là 7 điều cần nhớ khi sử dụng và bảo quản giày da ngày mưa để giày được đẹp và bền lâu.

1. Hạn chế đi mưa

Điều này rất khó thực hiện, bởi trong những ngày mưa thì việc phải đi lại dưới mưa là không thể tránh khỏi. Nhưng bạn phải biết là da thật vô cùng kị nước, đặc biệt là nước mưa. Nếu bị ngấm nước, da sẽ bị nhăn nhúm, co rúm, hoặc có vết loang xấu xí. Vậy nên, cách bảo quản giày da nam dễ nhất là hạn chế đi giày khi trời mưa, hay phải đi qua vùng lầy lội, nhiều vũng nước.

Bạn cần hạn chế đi giày da dưới trời mưa

Bạn cần hạn chế đi giày da dưới trời mưa

2. Không cất giày ngay vào tủ khi đi mưa về

Nếu sau khi đi mưa về bạn cất ngay giày vào trong tủ thì giày sẽ bị ủ ướt. Cách làm này khiến giày dễ bị ẩm mốc mà còn nhanh hỏng hơn nữa, đặc biệt là sẽ cho bạn một mùi hôi cực kỳ khó chịu.

Nếu bạn chưa có thời gian vệ sinh giày ngay thì cũng tìm một nơi để giày thật khô thoáng cho giày khô dần nước chứ không được cho ngay vào tủ giày kín mít. Chưa kể nó còn làm ảnh hưởng đến những đôi giày khác trong tủ.

3. Sau khi bị dính nước mưa thì cần rút miếng lót trong giày ra

Nếu bạn để nguyên miếng lót giày trong đó mà để vào nơi khô thoáng thì giày vẫn sẽ có mùi hôi rất khó chịu. Biện pháp nhằm giảm thiểu mùi đó là rút ngay miếng lót giày ra để phơi riêng. Sau đó dùng giấy độn vào trong giày sẽ nhanh khô hơn và hút 1 phần nước.

Chú ý là khi phơi cần dùng khăn mề lau sạch bề mặt da giày, lau qua những giọt nước đọng lại, bụi bẩn và bùn cát.

Cần lau chùi lại giày khi vừa đi mưa về

Cần lau chùi lại giày khi vừa đi mưa về

4. Không dùng máy sấy để hong khô giày da

Việc sử dụng máy sấy khiến giày được khô nhanh hơn nhưng sẽ rất dễ làm hỏng giày. Nếu bạn muốn giày khô nhanh hơn thì có thể để vài gói hút ẩm vào bên trong giày. Hoặc là dùng phấn rôm rắc vào bên trong giày sẽ giúp việc phơi khô nhanh chóng hơn là bình thường.

5. Không phơi giày da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Bạn chỉ cần chọn một nơi khô thoáng để phơi đôi giày da của mình là được. Tuyệt đối không dùng giày da phơi dưới ánh nắng mặt trời bởi ánh nắng trực tiếp chói vào bề mặt da sẽ làm hỏng nó và giảm tuổi thọ của giày.

Không nên phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Không nên phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

6. Giày da đi mưa về cần được xử lý để khử mùi hôi

Có thể bạn chưa thấy mùi hôi khi giày còn ướt nhưng nó sẽ nhanh xuất hiện nếu bạn không xử lý kịp thời. Bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau như: Túi trà lọc, baking soda, vỏ chanh, bưởi, cam, quýt ,… sẽ giúp cho giày bạn không còn những mùi hôi gây khó chịu nữa, đồng thời tỏa ra một hương thơm dễ chịu khiến bạn tự tin diện giày ra ngoài.

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để xử lý các vết nấm mốc trên tường nhà mùa mưa bão?

7. Trước khi cất giày vào hộp

Nếu bạn không sử dụng đến đôi giày yêu quý của mình trong 1 thời gian nhất định thì có thể dùng giấy vụn cho vào bên trong giày nhằm giữ nguyên hình dáng ban đầu rồi cho giày vào hộp kín để bảo quản. Với những nơi có độ ẩm cao, có thể cất giày vào túi nilon trước và buộc kín để giày không bị mốc.

Bạn nên nhớ giày da không nên đi mưa quá nhiều và nếu bị dính mưa thì bạn cần lưu ý 7 điều như trên nhé.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi nhasachocsen.com.

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.