Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Làm thế nào để xử lý các vết nấm mốc trên tường nhà mùa mưa bão?

0

Cập nhật vào 25/11

Vào mùa mưa bão nấm mốc thường xuất hiện trên tường nhà chúng ta, chúng không chỉ làm bẩn tường nhà mà còn gây ra những mùi rất khó chịu. Vậy, làm thế nào để xử lý các vết nấm mốc trên tường nhà, làm thế nào để không cho nấm mốc xuất hiện trở lại? Hãy tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Các thông tin trong bài viết:

Nấm mốc là gì? Tại sao nấm mốc lại xuất hiện?

Mốc thực chất là 1 dạng nấm được sinh ra từ không khí ở những khu vực có độ ẩm thấp, ít thoáng khí sẽ là nơi lý tưởng cho nấm mốc sinh sản và phát triển. Chính vì đó mà vào mua mưa bão ta thường thấy nấm mốc xuất hiện trên tường nhà tắm, gác xếp, nhà vệ sinh, những nơi gần nước…

Nếu nấm mốc xuất hiện mà không được xử lý thì chúng sẽ lây lan nhanh chóng qua nhiều khu vực khác. Do dó, khi phát hiện nấm mốc bạn cần có cách xử lý ngay để tránh trường hợp lây lan cũng như bốc mùi khó chịu cho cả nhà.

Nấm mốc gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ nhà bạn

Nấm mốc gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ nhà bạn

Cách diệt mốc và nấm mốc bám trên tường nhà

Lưu ý trước khi vệ sinh nấm mốc thì bạn nên đeo găng tay, mắt kính và khẩu trang cho kỹ để không bị nấm mốc tiếp xúc hay hít phải nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình.

Bạn có thể khử sạch nấm mốc với 3 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Pha loãng xà phòng với nước

Trong xà phòng có chất tẩy rửa với 1 lượng Clo (Cl2) nhất định nên bạn có thể dùng nó để diệt nấm mốc trên tường nhà của mình. Hãy pha loãng xà phòng với nước theo tỉ lệ là 1:3.

Bước 2: Cọ rửa bề mặt nấm mốc sinh sống

Để tiến hành cọ rửa bạn cần có thêm 1 cái bàn chải cứng, dúng bàn chải thấm dung dịch xà phòng vừa pha rồi bắt đầu cọ vào phần tường nhà bị nấm mốc.

Bước 3: Rửa lại bằng nước sạch

Công việc cuối cùng sau khi cọ rửa là dùng nước sạch dội lên tường để chúng trôi đi mất. Tuy nhiên với 1 số loai nấm vẫn có khả năng mọc lại vì chúng đã bám quá lâu hoặc chất tẩy rửa bằng xà phòng qua nhẹ không tiêu diệt được chúng. Trong trường hợp không sạch được thì bạn có thể mua các sản phẩm trị nấm mốc để cọ rửa lại sẽ mang lại hiệu quả.

Xử lý nấm mốc đơn giản

Xử lý nấm mốc đơn giản

Ngày mưa bão không chỉ khiến cho nấm mốc phát triển mạnh, nó còn dễ làm hỏng các đồ nội thất gỗ trong nhà ở. Để bảo quản chúng được tốt, hãy tham khảo cách bảo quản đồ gỗ nội thất mùa mưa.

Cách phòng chống nấm mốc xuất hiện trở lại

– Sử dụng chai xịt khử trùng: Thuốc xịt khử trùng không khí không chỉ giúp thanh lọc không khí, mà còn có khả năng giúp hạn chế sự tích tụ của nấm mốc.

– Dùng sơn chống nấm mốc: Bạn có thể dùng loại sơn chống thấm và nấm mốc để ngăn chạn nấm mốc xuất hiện trên tường nhà mình.

– Không khí thông thoáng: Bằng cách gắn thêm các thiết bị hút gió trên trần nhà để không khí trong nhà được lưu thông. Thỉnh thoảng hãy dùng chai xịt khử trùng để giữ khử sạch nấm mốc có trong không khí. Phơi khô ráo thường xuyên các vật dụng như:  Khăn tắm, rèm, chăn, màn,…. Giữ ngôi nhà càng khô ráo càng tốt, nhất là tại khu vực nhà bếp, nhà vệ sinh,…

Cách phòng ngừa nấm mốc xuất hiện trở lại

Cách phòng ngừa nấm mốc xuất hiện trở lại

Việc nấm mốc xuất hiện trên tường nhà hay các vị trí ẩm thấp khác vào mùa mưa bão là chuyện bình thường. Do không khí và độ ẩm thời gian đó thấp, là điều kiện thích hợp cho nấm mốc sinh trưởng nên bạn không cần quá loa lắng. nếu trong trường hợp nấm mốc quá nặng và cứng đầu thì bạn có thể gọi nhân viên vệ sinh để làm sạch. Còn những nấm mốc đơn giản với số lượng ít thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp như trên để loại bỏ và diệt trừ chúng.

Bài viết được tổng hợp bởi nhasachocsen.com.

5/5 - (1 bình chọn)
Share.

Comments are closed.