Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

7 việc cần làm để nhà sạch đón Tết đơn giản và hiệu quả

0

Cập nhật vào 03/04

Vào mỗi dịp cuối năm, mọi gia đình đều tiến hành dọn dẹp, trang hoàng lại nhà của để chuẩn bị chào đón một năm mới đến với mong muốn xua đuổi những điều không vui xui xẻo của năm cũ đồng thời gặt hái được niềm vui, may mắn, niềm vui và hạnh phúc trong năm mới.

Sửa sang, chăm chút lại phòng khách

Khi khách bước vào nhà bạn thì họ sẽ nhìn thấy phòng khách đầu tiên và không gian này được coi là diện mạo của mỗi căn nhà, là nơi tiếp đón những vị khách đầu tiên trong dịp năm mới vì vậy bạn cần phải chăm chút và vệ sinh kĩ lưỡng cho phòng khách để tạo ấn tượng cho tất cả mọi người.

Dọn dẹp tổng thể khu vực này, cất hoặc loại bỏ những thứ không cần thiết hay chiếm quá nhiều diện tích của gian phòng. Bộ bàn ghế chính là điểm nhấn của phòng khách vì vậy nếu bàn ghế của bạn khá cũ thì bạn nên sơn lại hoặc nếu có điều kiện thì sắm một bộ bàn ghế mới.

Sửa sang, chăm chút lại phòng khách

Cần bổ sung thêm một số vật dụng vừa mang tác dụng trang trí mà vừa có thể sử dụng được như hộp khăn giấy, giá để rượu, bộ ấm chén uống trà,…

Nếu bạn cần 1 đơn vị dọn vệ sinh công nghiệp, bạn có thể tham khảo quy trình vệ sinh công nghiệp tại Vệ sinh Việt House nhé.

Tận dụng vật liệu trang trí tết

Hãy tận dụng những vậ liệu sẵn có trong ngôi nhà để có thể trang trí, làm mới lại căn nhà của bạn trong dịp cuối năm, điển hình như những chai nhựa bạn có thể sơn và trang trí chúng lại để biến chúng thành những lọ hoa. Hay bạn có thể tận dụng những miếng gỗ để đóng thành một vài chiếc kệ, giá treo đồ trong phòng bếp.

Đây cũng là dịp thích hợp để bạn kiểm tra lại trong toàn bộ căn nhà những vật dụng nào còn có thể sử dụng, những vật dụng cần phải bỏ đi, điều này giúp cho căn nhà trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Diệt khuẩn cho ngôi nhà

Công việc diệt khuẩn cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp cho căn nhà trở nên sạch sẽ, loại bỏ các vi khuẩn có hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Bạn hoàn toàn có thể tự chế ra dung dịch diệt khuẩn bằng cách pha một phần giấm thanh (giấm rất hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn và ngăn chặn sự sinh sản của vi khuẩn) với chín phần nước. Sau đó phun dung dịch này lên các bề mặt cần diệt khuẩn, với những khu vực quá bẩn thì bạn nên đổ giấm trực tiếp lên đó, sau đó tiếp tục phun nước oxy già để diệt khuẩn.

Giặt sạch rèm cửa

Rèm cửa ngoài tác dụng che nắng che mưa cho ngôi nhà, nó còn có công dụng ngăn ngừa các bụi bẩn nên chắc hẳn sau một khoảng thời gian nó sẽ không còn sạch sẽ. Bạn hãy tháo bỏ xuống để giặt giũ hoặc thay mới cho phù hợp với sự thay đổi thời tiết.

Đánh bóng đồ gia dụng

Để làm sạch các đồ gia dụng mà không làm hỏng chúng bạn nên sử dụng hỗn hợp tinh dầu chanh và nước, thấm lên mảnh vải cotton mềm và lau sạch chỗ bụi bẩn.

Làm sạch nơi nấu ăn

Chắc chắn khu bếp nấu ăn sẽ là nơi bạn tốn thời gian để vệ sinh nhất bởi trong quá trình nấu ăn không thể tránh khỏi sự vương vãi của dầu mỡ, đồ ăn thừa.

Làm sạch nơi nấu ăn

Cách đơn giản để làm sạch khu vực này là trộn hai ly nước nóng, một muỗng canh nước rửa chén và một muỗng cà phê hàn the vào bình phun. Phun lên chỗ bẩn và để yên khoảng 20 phút, sau đó dùng vải sạch lau.

Gỡ bỏ giấy dán tường

Nếu nhà bạn đang sử dụng giấy dán tường thì đây chính là cơ hội để bạn thay đổi lớp giấy này. Tuy nhiên việc tháo gỡ giấy dán tường không hề đơn giản như bạn nghĩ, nhiều trường hợp còn làm cho tường nhà bạn bẩn hơn.

Bạn hãy hòa giấm và nước nóng với lượng bằng nhau, nhúng miếng xốp vào dung dịch rồi thoa lên giấy dán tường cũ để làm mềm keo hồ, rồi nhẹ nhàng gỡ bỏ giấy.

Nội dung bài viết được nhasachocsen.com tổng hợp và chia sẻ.

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.