Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

7 cách sử dụng và bảo quản bình nóng lạnh vào mùa đông

0

Cập nhật vào 15/01

Bình nước nóng là thiết bị được sử dụng nhiều trong mỗi gia đình khi mùa đông tới. Việc sử dụng hợp lý bình nóng lạnh để không lãng phí nước và điện là điều cần cân nhắc trước khi mua. Trong quá trình sử dụng, làm thế nào để bảo quản đúng cách bình nóng lạnh được nhiều người quan tâm.

Dưới đây là 7 tuyệt chiêu sử dụng và bảo quản bình nóng lạnh vào mùa đông được https://nhasachocsen.com tổng hợp và chia sẻ.

1. Chọn dung tích của bình nóng lạnh phù hợp với số thành viên trong gia đình

Nhiều gia đình không quan tâm rằng việc lựa chọn  bình nóng lạnh có dung tích phù hơp với số thành viên trong gia đình góp một phần không nhỏ vào tiết kiệm điện năng hàng ngày cũng như hàng tháng.

Trường hợp mua bình quá to thì sẽ dẫn đến tình trạng dùng không ít gây nên lãng phí. Trường hợp nhà nhiều người những bình lại quá nhỏ thì phải làm nóng nhiều lần cũng gây hao tốn nhiều điện năng. Chính vì thế, chọn bình nóng lạnh có dung tích phù hơp là phương pháp tối ưu nhất.

2. Không nên lãng phí nước nóng

Một cách sử dụng lãng phí mà nhiều người thường hay mắc phải là để nước chảy tự do. Trong tình huống là nước lạnh thì lãng phí nước, còn trường hợp là nước nóng thì lãng phí cả điện, cả nước.

3. Kết hợp dùng bình nóng lạnh với máy nước nóng năng lượng mặt trời

Thiết bị nước nóng được thị trường tiêu dùng khá yêu thích đó là máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Theo các chuyên gia các hộ gia đình nên lắp đặt bình nóng lạnh kết hợp với máy nước nóng năng lượng mặt trời để tận dụng được tối đa hiệu quả có thể hỗ trợ nhau, đặc biệt là trong những ngày mùa đông lạnh giá, có ít nắng. Nước từ máy nước nóng năng lượng mặt trời dù chưa đủ nóng nhưng khi cho qua bình nóng lạnh quá trình đun nóng sẽ tiết kiệm được thời gian đun nóng và tiết kiệm cả điện.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ở vị trí cao

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ở vị trí cao

4. Kiểm tra tình trạng rò rỉ nước của bình nóng lạnh thường xuyên

Rò rỉ là một hiện tượng không tốn nhiều nước nhưng nếu diễn ra trong thời gian dài thì lượng nước bị lãng phí là rất lớn. Ví dụ, bạn đặt một chậu nước dưới một vòi nước chảy nhỏ giọt để qua đêm, đến sáng hôm sau chậu nước sẽ đầy lên cũng giống như tình trạng rò rỉ ở bình nóng lạnh vậy. Vì thế, người sử dụng cần thường  xuyên kiểm tra bình nóng lạnh để xem có hiện tượng rò rỉ xảy ra hay không.

5. Hạ nhiệt của bình nước nóng

Bình nước nóng khi sử dụng chỉ nên để nước nóng khoảng 50 độ C, không cần để nhiệt độ quá cao. Theo như tính toán, mỗi lầm giảm đi 5 độ C của bình, người sử dụng đã tiết kiệm được khoảng từ 3 – 5 % lượng điện tiêu thụ. Một lợi ích của việc giảm nhiệt độ xuống ở mức vừa phải đó là đảm bảo độ an toàn cho khi sử dụng, tráng bị bỏng khi mở vòi nước ở nhiệt độ quá nóng.

6. Đừng ngồi trong phòng tắm quá lâu

Thời điểm mùa đông, nhiều người tắm bình nóng lạnh thường có xu hướng là ngồi rất lâu trong nhà tắm để ngâm cơ thể trong làn nước ấm. Nhưng, bạn ngâm mình quá lâu bình nước nóng cần phải hoạt động nhiều hơn để cung  cấp thêm nước ấm, hơn nữa là ngâm mình quá lâu trong nước sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn nên mặc nhiều áo và quấn khăn ấm khi tắm xong nhé.

Không nên ngồi trong phòng tắm quá lâu

Không nên ngồi trong phòng tắm quá lâu

7. Sử dụng bình nóng lạnh sau khi bình đã sôi

Nhiều gia đình có thói quen là ai tắm thì sẽ bật bình nóng lạnh rồi tắm. Hành động này có vẻ như tiện lợi nhưng nó đã vô tình dẫn đến tình trạng lãng phí điện năng. Thời gian mỗi người trong gia đình tắm cách nhau thì nước nóng trong bình sẽ bị nguội nhanh vì chưa đủ nóng. Phương pháp tối ưu nhất là bật bình nước nóng sôi cho đến khi ngắt điện rồi mới bắt đầu tắm.

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.