Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

0972434351tvnseos@gmail.comZalo

Cách dùng baking soda để lau dọn nhà cửa

0

Cập nhật vào 14/01

Dùng baking soda sẽ giúp việc lau dọn nhà cửa của bạn trở nên đơn giản hơn. Cùng tìm hiểu công dụng của baking soda trong bài viết dưới đây của Dịch vụ vệ sinh nhà ở, chung cư, văn phòng.

Baking sada không chỉ là một trong những nguyên liệu để làm lên những chiếc bánh cookie, bánh bông lan hảo hạng mà còn có thể giúp ngôi nhà của bạn thêm sạch sẽ mà bạn không cần tốn quá nhiều sức lực. Đây là một nguyên liệu không hề đắt đỏ lại hoàn toàn tự nhiên. Khi kết hợp với giấm ăn thì chúng tạo thành chất tẩy rửa gia dụng không độc hại và rất linh hoạt.

Baking soda giúp việc lau dọn nhà cửa trở nên đơn giản hơn
Baking soda giúp việc lau dọn nhà cửa trở nên đơn giản hơn

Đồ dùng trong nhà dùng lâu ngày rất dễ bị han gỉ, để lại những mảng bám kho lau chùi. Việc dọn dẹp ngoại thất của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn nếu như bạn áp dụng các mẹo sau với baking soda.

1. Vệ sinh bàn ghế

Chuẩn bị:

– Bột baking soda

– Một miếng khăn ẩm.

Thực hiện:

Tẩm bột baking soda vào miếng khăn ẩm. Sau đó, lau miếng khăn ẩm lên bàn ghế của nhà bạn, chú ý lau thật kỹ đối với những chỗ có nhiều mảng bám. Bạn sẽ thấy bộ bàn ghế trở nên như mới.

Bàn ghế sạch hơn sau khi lau với baking soda
Bàn ghế sạch hơn sau khi lau với baking soda

2. Loại bỏ bụi bẩn và nấm mốc ở bể bơi và các dụng cụ bể bơi

Với baking soada và một miếng khăn ẩm, bạn cũng có thể làm sạch bụi bẩn và nấm mốc ở bể bơi cũng như các dụng cụ ở đây. Sau khi lau chùi, bạn nhớ làm sạch với nước nhé.

3. Tẩy các vết dầu mỡ từ xe máy, ô tô

Chuẩn bị:

  • Bột baking sada
  • Bàn chải

Thực hiện:

  • Rắc bột baking soda lên các vết dầu mỡ trên xe
  • Lấy bàn chải cọ sạch
  • Xả sạch với nước
Làm sạch oto bằng baking soda
Làm sạch oto bằng baking soda

4. Tẩy sạch các mảng bám trong bếp

Chuẩn bị:

– Bột baking soda trộn

– Nước ấm

– Một miếng bọt biển

Thực hiện:

– Hòa tan bột baking soda trong nước ấm

– Dùng miếng bọt biển đểthoa dung dịch lên vị trí các mảng bám

– Lau lại bằng nước sạch

Tẩy sạch mảng bám trên bồn rửa
Tẩy sạch mảng bám trên bồn rửa

5. Loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh hoặc hộp nhựa đựng thức ăn

Để loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh hoặc hộp nhựa đựng thức ăn, bạn chỉ cần đặt vào trong đó một túi bột baking soda mở nắp để hút mùi. Sau khoảng 1 tiếng, bạn sẽ thấy tủ lạnh và các hộp nhựa đã bay hết mùi hôi.

Tham khảo thêm 10 mẹo vệ sinh tủ lạnh sạch bong, ít tốn thời gian nhất

6. Khử mùi thùng rác

Để khử mùi thùng rác, bạn chỉ cần rắc một ít bột baking soda vào bên trong, sau đó, rửa sạch với hỗn hợp bột baking soda và nước ấm.

7. Đánh bóng đồ dùng bằng bạc

Bạn chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp bột baking soda và nước ấm, hòa tan theo tỷ lệ 3/1, sau đó, dùng hỗn hợp này lên các đồ dùng bằng bạc, bạn sẽ thấy chúng trở nên sáng bóng như mới.

Đồ bạc trắng sáng hơn nhờ baking soda
Đồ bạc trắng sáng hơn nhờ baking soda

8. Tẩy vết bẩn cứng đầu trên các đồ dùng bằng nhựa

Hòa tan hỗn hợp baking soda và nước ấm theo tỉ lệ 4/1 trong 15 phút. Sau đó, dùng bọt biển/ giẻ rửa bát cọ sạch, rửa lại với nước sạch và để ráo, các đò nhựa trong nhà bạn sẽ không có bất cứ vết bẩn nào.

9. Loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu, chất bảo quản trong hoa quả và rau tươi

Thực hiện ngâm các loại hoa quả và rau tươi vào một chậu nước sạch có pha thêm 1/4 cốc bột baking soda sau đó rửa sạch lại với nước sẽ giúp hoa quả và rau tươi trong nhà bạn loại bỏ hết bụi bẩn và thuôc trừ sâu.

Baking soda giúp loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu ở hoa quả
Baking soda giúp loại bỏ bụi bẩn và thuốc trừ sâu ở hoa quả

10. Tẩy và làm sạch chảo hoặc nồi bị cháy

Để tẩy các xoong nồi bị cháy, bạn chỉ cần rắc một ít bột baking soda vào trong, thêm một chút nước ấm và nước rửa chén, ngâm khoảng 15 – 20 phút rồi dùng miếng bọt biển cọ nhiều lần cho đến khi chảo/ xoong nồi sáng trở lại. Rửa lại với nước.

Tẩy sạch đồ han gỉ bằng dung dịch có baking soda
Tẩy sạch đồ han gỉ bằng dung dịch có baking soda

11. Dập đám cháy nhỏ trong khi nấu ăn

Trong khi nấu ăn, việc phát sinh đám cháy là một việc rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, bạn nên bình tĩnh để dập tắt đám lửa này. Nếu trong bếp nhà bạn có baking soda thì càng trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần rắc trực tiếp bột baking soda lên một đám cháy, chúng sẽ tắt ngay lập tức.

12. Làm sợi vải sáng lên

Muốn sợi vải trên quần áo sáng lên chỉ cần đổ thêm một cốc bột baking soda vào chung khi giặt.

13. Làm cho quần áo thêm mềm mại

Đối với chất liệu lông và khăn bông, thêm 1/2 cốc bột baking soda vào chu kỳ nước cuối cùng để quần áo được mềm mại hơn.

14. Đánh bay vết bẩn với baking soda

Đối với các vết bẩn khó giặt nhất, trộn 6 muỗng canh bột baking soda với 1/2 cốc nước ấm để vò quần áo. Có thể ngâm từ 1- 2 giờ để làm sạch triệt để hơn. Luôn luôn thử một lượng nhỏ với quần áo màu để kiểm tra độ bền màu.

15. Làm mới quần áo trẻ sơ sinh

Bạn chỉ cần rắc bột baking soda lên khắp bề mặt quần áo, vò nhiều lần và giặt sạch như bình thường. Quần áo của bé sẽ sạch và sáng hơn.

16. Cọ sàn nhà tắm

Hòa tan 1/2 cốc bột baking soda vào một xô nước ấm để cọ sạch sàn nhà trong phòng tắm. Các vết bẩn sẽ được tẩy sạch, trả lại vẻ sáng bóng cho căn phòng.

17. Vệ sinh các bề mặt trong phòng tắm

Sử dụng hỗn hợp cơ bản để vệ sinh các bề mặt trong phòng tắm hoặc rắc bột baking soda trực tiếp lên các vết bẩn cứng đầu hơn.

Vệ sinh nhà tắm
Vệ sinh nhà tắm

18. Làm sạch lược chải tóc

Mỗi tháng bạn hãy ngâm bàn chải tóc vào trong nước ấm có hòa tan 1 thìa canh bột baking soda một lần để làm sạch bàn chải nhé.

19. Khử mùi và cọ sạch bồn vệ sinh

Có một cách hết sức đơn giản để làm sạch và khử mùi bồn cầu bằng baking soda. Bạn chỉ rắc bột baking soda vào bên trong và bên ngoài bồn cầu sau đó, dùng bàn chải cọ nhiều lần và xả sạch với nước. Bồn cầu nhà bạn sẽ không còn mùi hôi và mảng bám.

Khử mùi bồn cầu bằng baking soda
Khử mùi bồn cầu bằng baking soda

20. Đánh bay các vết gỉ sét trong phòng tắm

Đối với các vết gỉ sét trong phòng tắm như bồn rửa mặt, vòi sen,… bạn chỉ cần trộn lẫn 1 cốc giấm ăn với 1/ 2 cốc bột baking soda sau đó, bôi trực tiếp hỗn hợp lên vết gỉ sét, dùng bọt biển cọ sạch và xả nước.

21. Khử mùi thảm, ghế bọc vải, gấu nhồi bông

Trước khi hút bụi thảm trải sàn hoặc làm sạch ghế ngồi bọc vải, khử mùi gấu nhồi bông, bạn nên rắc một lớp bột baking soda mỏng lên chúng, để yên khoảng 15 phút để loại bỏ tất cả mùi hôi.

22. Khử mùi tủ quần áo

Bạn có thể đặt một hộp baking soda đã mở nắp rồi để bên trong tủ quần áo để tủ quần áo của bạn được khử mùi nhé.

23. Vệ sinh đồ chơi của trẻ em

Phan hỗn hợp bột baking soda và nước ấm sau đó, dùng một miếng bọt biển cọ sạch và rửa lại với nước, phơi khô sẽ giúp đồ chơi của bé sạch hơn, đảm bảo vệ sinh cho bé.

24. Khử mùi hôi trong giày dép

Rắc bột baking soda vào trong giày để khử mùi hôi
Rắc bột baking soda vào trong giày để khử mùi hôi

Bạn chỉ cần đặt một túi bột baking soda nhỏ trong giầy hoặc rắc bột trực tiếp vào bên trong rồi phủi sạch bột, mùi hôi giày dép sẽ không còn nữa.

Góc chia sẻ: Nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin liên quan đến bệnh ung thư cổ tử cung, bạn có thể tham khảo ngay một số bài viết sau

Giúp chúng tôi đánh giá bài viết này
Share.

Comments are closed.